Quy trình sản xuất nhựa gia dụng chuẩn quốc tế
  • Đăng kí nhận tin qua email

Hỗ trợ khách hàng

  • Hotline:

    0902440119

  • Ms.Điểm

    Điện thoại: 0909805020

    Email: diem@haro.com.vn

Hình ảnh sản phẩm

Trang chủ»Tin tức»Quy trình sản xuất nhựa gia dụng chuẩn quốc tế

Xung quanh ta có rất nhiều sản phẩm được làm từ nhựa và ta sử dụng chúng mỗi ngày, nhựa gia dụng liên quan mật thiết tới sinh hoạt hàng ngày của con người. Thế nhưng có mấy người quan tâm tới những chiếc rổ nhựa, chiếc ghế nhựa,.... được tạo ra như thế nào? Tiêu chuẩn đánh giá nhựa có an toàn hay không? 

Quy trình sản xuất nhựa gia dụng qua nhiều giai đoạn, tùy vào từng sản phẩm mà có quy trình chế xuất riêng.
 

Sản phẩm từ nhựa PS
 

Ví dụ quy trình sản xuất nhựa PET
 

Quy trình sản xuất chai nhựa PET
 

Thông thường, các chai nhựa được sử dụng để dựng nước uống hay các đồ dùng dùng được làm từ nhựa PET

 Đúc thổi kéo: PET được đun nóng và đặt vào khuôn. Quá trình nhựa được ép vào khuôn được gọi là ép phun. Các ống của PET được gọi là khuôn đúc thổi.

 Đúc khuôn cho chai: một thanh thép mỏng - gọi là trục gá, trượt bên trong khuôn đúc thổi diễn ra: vì áp lực không khí cao, nhiệt độ, ép phun, khuôn đúc thổi được thổi và kéo trong khuôn, hình thành nên hình dạng vỏ chai. Tránh trường hợp đáy chai không được bằng phẳng, sẽ có một thành phần đặc biệt được thêm vào trong quá trình sản xuất khuôn thổi.

 Các khuôn phải được làm lạnh nhanh chóng trực tiếp bằng việc sẻ dụng khí nén hoặc carbon dioxide thẳng lên khuôn nhựa. Nếu sử dụng quá trình đúc liên tục, chai sẽ cần phải tách bằng phương pháp cắt nhựa ở giữa. Sau khi loại bỏ chai ra khỏi khuôn và loại bỏ nhựa dư thừa, các chai PET sẽ được vận chuyển đến các nhà phân phối.

 


Tại sao có thể sản xuất hàng ngàn cái chai giống hệt nhau đến thế? Những chiếc khuôn có vai trò gì trong quá trình tạo ra sản phẩm?

 



Tiêu chuẩn nhựa gia dụng an toàn
 

Sản phẩm từ nhựa PP

 Vấn đề an toàn cho sức khỏe người dùng luôn đặt lên hàng đầu trong quá trình sản xuất nhựa gia dụng.

 Các sản phẩm được làm từ nhựa gia dụng phải đạt tiêu chuẩn FDA (US Food and Drug Administration) có nêu rõ về vấn đề chuẩn và hạn định việc dùng nhựa và cao su trong thực phẩm. Và được phân ra làm 2 tiểu chuẩn cụ thể:

  Tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm

  Tiếp xúc gián tiếp với thực phẩm

 Tùy theo từng chủng loại thực phẩm, cách chế biến, cách tiêu dùng mà vận dụng tiêu chuẩn FDA để áp dụng vào sản phẩm nhựa gia dụng. Từ tên nhựa đến liều lượng phụ gia - hóa chất khác có mặt trong nhựa.

 Theo thông tin của tổ chức Green Guide (Hoa Kỳ), nhựa được phân theo mã xác định loại nhựa, đánh số từ #1 - #7 nhằm chỉ các loại nhựa khác nhau. Chúng ta thường thấy con số này được đặt trong hình tam giác, dưới đáy các sản phẩm.

Ví dụ:

  #2 HDPE dùng làm chai đựng sữa

 

#4 LDPE thích hợp để sản xuất túi đựng thực phẩm.

 #5 PP phù hợp trong việc sử dụng làm hộp đựng thực phẩm và màng bọc thực phẩm